Dự án 'nín thở' chờ tháo nút thắt đất ở
Trước khi tốt nghiệp, Triệu Vy còn tham gia một vài dự án nghiên cứu, trong đó nổi bật nhất là Deep Signature - công nghệ chống hàng giả bằng Blockchain. Với Triệu Vy đây là dự án đặc biệt vì các kiến thức nghiên cứu không liên quan đến chuyên ngành mà nữ sinh theo học tại trường đại học. Tuy nhiên, dưới sự đào tạo, hướng dẫn của PGS-TS Nguyễn Đình Quân, nhóm của Triệu Vy đã có thể tiến sâu và đạt giải ở một số cuộc thi như: Giải nhất cuộc thi International Innovator Award 2022; Giải ba cuộc thi sáng kiến khoa học 2022 do Báo VnExpress tổ chức.Hết tết: Rưng rưng nhìn mớ quà quê mẹ gửi
Trong buổi ra mắt bộ phim mới đây của Zendaya, Tom Holland tiếp tục né tránh ống kính và không muốn xuất hiện cùng bạn gái trên thảm đỏ. Chia sẻ với tạp chí Men's Health trong một bài viết vừa xuất bản trong tuần này, ngôi sao Người Nhện cho biết: "Bởi vì đây không phải là khoảnh khắc của tôi, mà là khoảnh khắc dành riêng cho cô ấy. Nếu chúng tôi đi cùng nhau, thì đó là khoảnh khắc của chúng tôi và cô ấy không thực sự được tỏa sáng".Tom Holland vắng mặt trong các buổi quảng bá gần đây cho Dune: Phần 2 và Challengers của Zendaya, nhưng cặp đôi vẫn thường xuyên xuất hiện trong một số buổi hẹn hò công khai và được người hâm mộ bắt gặp.Ngoài ra, nam diễn viên sinh năm 1996 còn chia sẻ rằng mặc dù đã tham gia diễn xuất từ khi còn nhỏ, nhưng anh từng cảm thấy không thoải mái với sự nổi tiếng của mình trong quá khứ."Tôi là một người hâm mộ lớn của việc làm phim nhưng tôi thực sự không thích Hollywood, nơi ấy không dành cho tôi. Tôi hiểu rằng mình là một phần của công việc này và tôi thích những tương tác của mình với nó. Nhưng tôi luôn tìm cách để tách mình ra khỏi đó để sống một cuộc sống bình thường nhất có thể", Tom Holland bộc bạch.Ngay cả khi tham gia phỏng vấn với Men's Health, Tom Holland cũng suýt té ngã khi nhận thấy một người hâm mộ đang cố gắng chụp ảnh anh. Điều đó chứng tỏ nam diễn viên "sợ" cảm giác là người nổi tiếng và bị bám đuổi. Vào năm 2023, bạn trai của Zendaya đã phải tạm nghỉ đóng phim và rời xa Hollywood một năm để hồi phục sức khỏe sau khi thực hiện tác phẩm The Crowded Room thuộc thể loại tâm lý ly kỳ.
Nhận định Peugeot 408 sau lái thử, chiếc xe phù hợp với gia đình trẻ
Năm 1994, Hội An yên bình và ít du khách quốc tế. Bộ ảnh của Simon O'Reilley, người Anh, trên báo Hồng Kông SCMP tái hiện vẻ đẹp cổ kính của Hội An 1994, trước khi nơi đây trở thành điểm đến phổ biến toàn cầu. Simon O'Reilley vừa trở lại Việt Nam, cụ thể là Hội An, trong chuyến đi gần đây đã nhận thấy đất nước này thay đổi mạnh mẽ như thế nào trong 30 năm qua.Hội An ngày nay là điểm đến yêu thích của khách du lịch. Phố cổ có từ thế kỷ 15 và là thương cảng quan trọng giữa châu Âu, Ấn Độ, Nhật Bản và Trung Quốc. Thời điểm 1994, Hội An còn là một thị trấn ven biển, được kiến trúc sư kiêm nhà bảo tồn người Ba Lan Kazimierz Kwiatkowski bảo tồn và UNESCO công nhận Di sản thế giới vào năm 1999."Chúng tôi đến Hội An vào năm 1994, sau khi đi xe máy từ Đà Nẵng vào, chỉ có đúng hai khách du lịch trong thị trấn: bạn cùng phòng Andy và tôi. Chúng tôi thực sự không nhìn thấy bất kỳ người nước ngoài nào trong chuyến thăm của mình", Simon O'Reilley viết trên SCMP.Simon đi theo tiếng hò reo và phấn khích xuống sông. Có nhiều người ở trên bờ đang xem đua thuyền. Khi bị phát hiện, cả hai được gọi lại và người dân đưa cho họ hai chiếc ghế và khăng khăng bắt ngồi ngay cạnh bờ sông.Ngôn ngữ chung của anh lúc đó mở rộng thành "cảm ơn", "có", "không" và "xin chào". Có rất nhiều nụ cười, vỗ tay vào lưng và bắt tay. Sau đó, hai chai bia được đưa vào tay vị khách phương xa, họ trở thành khách danh dự của sự kiện.Các đội chèo thuyền bằng những mảnh gỗ, ván và một vài mái chèo, nhưng chúng rất chắc chắn và thuyền di chuyển khá nhanh. Với bia, hải sản và đám đông vui vẻ hò reo cổ vũ, huýt sáo, đây thực sự là sự kiện thể thao hoàn hảo."Chúng tôi đã đi tham quan bãi biển Cửa Đại. Ngày nay, nơi đây có rất nhiều khu nghỉ dưỡng, ghế tắm nắng, dù; hồi đấy chỉ là một bãi cát đẹp trải dài.Sau đó, chúng tôi đi bộ quanh thị trấn; nơi này chủ yếu là những ngôi nhà màu vàng đóng cửa, một vài xe bán bánh mì và những con đường cát vắng vẻ. Không có đám đông du khách, không có đèn lồng, không có quán bar, không có cửa hàng bán cà phê, thời trang hay nghệ thuật. Có người nói rằng điện chỉ mới có trong vài tháng", Simon nhớ lại.Anh kể, phải nói rằng các món ăn Việt Nam và các món ăn địa phương mà chúng ta thưởng thức tại các nhà hàng ngày nay đơn giản là không tồn tại vào thời điểm đó. Các món ăn được phục vụ không đáng nhớ lắm, ngoại trừ món bánh mì tuyệt hảo.Các xe bán bánh mì có tủ kính bằng gỗ đựng bánh mì nhỏ và nhân bánh bên trong. Một trong những nhân bánh là pa tê thịt heo. Khay bánh này được để ngoài nắng cả ngày mà không có tủ lạnh..."Thị trấn vắng vẻ, buồn ngủ này quyến rũ trong vẻ đẹp đã phai tàn của nó, và người dân Hội An, giống như mọi nơi khác mà chúng tôi đến trong cả nước, vô cùng thân thiện; họ luôn có vẻ vui khi thấy chúng tôi và muốn nói chuyện với chúng tôi", anh mô tả.Hồi đó, Hội An dường như chỉ có một khách sạn trong tòa nhà cũ. Người bảo vệ ngồi trong vườn với bạn bè của mình, chơi đàn ghi ta.Ngoài Hà Nội và TP.HCM, thời điểm đó giao thông thưa thớt. Có xe đạp, xích lô, xe tay ga, xe đẩy tay, xe tải và xe buýt cổ, và nhiều chiếc ô tô còn lại từ những năm 1960..."Một điều khác mà tôi nhớ rất rõ là rất nhiều lần các thanh niên Việt Nam tiến đến gần tôi, tươi cười và hỏi tôi có muốn đánh nhau không! Không phải theo kiểu đe dọa, mà giống như một bài kiểm tra sức mạnh hơn. Tôi cao 195 cm và có lẽ nặng gấp hai lần rưỡi họ.Kịch bản còn lại là "Hãy đến uống với chúng tôi!" nhanh chóng biến thành một cuộc thi uống rượu. Thường là bia hoặc một loại rượu mạnh kinh khủng nào đó được uống từ những chiếc bát nhỏ", Simon nhớ lại.
"Nào ngờ 3 giờ chiều mùng 6 âm lịch, tôi đến đúng điểm hẹn và đợi mãi tới 7 giờ tối cũng chẳng thấy xe đâu. Tôi gọi theo số hotline của nhà xe C.N. thì được biết từ mùng 5 – mùng 10 âm lịch không còn ghế trống. Tôi liên hệ tài khoản Facebook "Chuyên vé tàu xe tết" thì phát hiện họ đã chặn. Cả nhà phải dắt díu nhau về lại, đợi ngày 11 âm lịch mới có xe trở lại TP.HCM", chị Dung rầu rĩ.
Chủ sở hữu nước hoa Miss Sài Gòn đặt mục tiêu doanh thu cán mốc 1.000 tỉ
Sau gần 4 năm tham chiến thị trường Việt Nam kể từ khi tung ra hồi tháng 8.2018, Mitsubishi Xpander không chỉ là mẫu xe thành công bậc nhất của hãng xe Nhật Bản mà đến thời điểm này còn được xem là “hiện tượng” ở phân khúc xe phổ thông, với doanh số cộng dồn đạt hơn 60.000 xe. Điều này giúp Mitsubishi Xpander vượt mặt hàng loạt đối thủ nặng ký như Suzuki Ertiga, Suzuki XL7 hay thậm chí cả Toyota Innova để thống trị phân khúc xe gia đình cỡ nhỏ tầm giá dưới 1 tỉ đồng.